วางแผนให้ลูกเข้าเรียน EP

วางแผนให้ลูกเข้าเรียน EP
สวัสดีค่ะ วันนี้ลองมานั่งคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะคะ
ว่า....ถ้าเราอยากให้ลูกเราที่ เรียนชั้นอนุบาล 1-3 โรงเรียนสามัญ สามารถเข้าเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษ (EP) หรือไม่ก็ international school เราจะทำอย่างไร??????
เราปฏิเสธกันไม่ได้แล้วใช่ไหมคะว่า รุ่นลูกๆ อนาคตของเขานั้นต้องพึ่งพาภาษาอังกฤษ ถึงแม้หลายคนอาจคิดว่าไม่ได้ทำงานต่างประเทศคงไม่ต้องใช้ ....แต่การใช้ชีวิตมันไม่ใช่แค่การทำงาน มันยังเกี่ยวกับการใช้ชีวิต, ความสุข, การเดินทาง, การติดต่อสื่อสาร, เทคโนโลยี, การท่องเที่ยวไปในโลกกว้าง, การกล้าเผชิญหน้าพูดคุยกับคนที่ไม่ใช้ภาษาประจำชาติเดียวกัน และอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ พ่อแม่หลายคนกำลังประสบอยู่  ทำให้รู้สึกอึดอัด พูดไม่ออก บอกไม่ถูก เมื่อจำเป็นที่จะต้องใช้ภาษาอังกฤษ
และ....***ไม่ต้องการให้ความรู้สึกเช่นเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับลูกของเราเอง
ทางออก
กลุ่มที่ 1 คิดว่าไม่เป็นไร….
กลุ่มที่ 2 คิดวางแผนว่าจะทำ แต่ยังไม่ได้ทำ....
กลุ่มที่ 3 คิดและกำลังทำ…..
กลุ่มที่ 4 คิด ทำ และจะทำต่อเนื่องไป....

ลองประเมินตามกลุ่มนะคะว่าเราอยู่กลุ่มไหน _______________???
ถ้าพบว่าเราอยู่กลุ่มที่ 1 และ 2 ให้เราตระหนักว่าลูกของกำลังเผชิญอยู่กับภาวะที่น่าเป็นห่วงNNN
เราที่เป็นพ่อแม่จะต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ลูกของเราใช้ชีวิตอยู่ในอนาคต น่าจะอีก 5ปี 10 ปี ที่เด็กๆ ทุกคนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และการพูดภาษาอังกฤษได้ก็จะไม่ใช่เรื่องแปลก อีกต่อไป
เวลาแต่ละวันนั้นผ่านไปเร็วมาก....เผลอแป๊บเดี่ยว !!!!!! ลูกเราผ่านพ้นวัยเด็กไปเร็วมาก....
คำถามคือ พ่อแม่มีวิธีในการเตรียมความพร้อมอย่างไร
บางท่าน ให้ลูกเรียน EP ซึ่งก็เป็นความคิดที่ดี
บางท่าน ให้เรียนนานาชาติไปเลย ก็ดีค่ะ แต่แพงมากๆ 5555

แล้วมีวิธีอื่นที่คิดว่าได้ผลกัน.............ลองแชร์กันดูนะคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม